( ปิดรับสมัครแล้ว )
โรงเรียนที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ สามารถตรวจสอบคุณสมบัติโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ จากรายละเอียดข้างต้น และส่งใบสมัครเข้าร่วมโครงการ รายละเอียดดังนี้
- เตรียมเอกสารและข้อมูลประกอบการสมัคร
- แบบแสดงความเห็นผู้บริหาร [ [ คลิกที่นี่ ] ]
- ข้อมูลทั่วไปของโรงเรียน
- ข้อมูลคำอธิบายเกี่ยวกับโรงเรียน (เตรียมรูปภาพเพื่อแนบส่ง)
- ด้านกายภาพ
- ด้านการจัดการเรียนการสอน/กิจกรรมดาราศาสตร์
- ด้านการจัดกิจกรรม ชมรม/ชุมนุม ดาราศาสตร์
- ด้านการพัฒนาบุคลากร
- การสร้างเครือข่ายดาราศาสตร์
- ข้อมูลสื่อการสอนและอุปกรณ์เพื่อการเรียนรู้ (สื่อและอุปกรณ์ที่โรงเรียนมีอยู่)
- ผลการดำเนินกิจกรรมดาราศาสตร์/วิทยาศาสตร์ของโรงเรียนในช่วงที่ผ่านมา (ไม่น้อยกว่า 1 ปี) พร้อมแนบส่งไฟล์นำเสนอผลการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา [แนบส่งไฟล์ .pptx]
- แผนการดำเนินงานและจัดกิจกรรมดาราศาสตร์ในอนาคตหลังได้รับการสนับสนุนท้องฟ้าจำลอง (เตรียมข้อมูลเพื่อแนบส่งไฟล์ .docx)
- ข้อมูลครูผู้ประสานงานและอบรมการใช้งานกล้องโทรทรรศน์ (โรงเรียนละ 2 คน)
- ส่งข้อมูลการสมัคร ผ่านระบบออนไลน์บน Google Forms (พร้อมแนบส่งไฟล์ประกอบการรับสมัคร)
- คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ (พิจารณาตามคุณสมบัติและความเหมาะสม)
- ประกาศผลการคัดเลือกโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ
- ยืนยันการเข้าร่วมโครงการฯ และส่งตัวแทนครูเข้าร่วมอบรมการใช้งานและติดตั้งท้องฟ้าจำลองเคลื่อนที่สำหรับโรงเรียน
กำหนดการรับสมัคร
หมดเขตส่งใบสมัคร 30 พฤศจิกายน 2565
ประกาศผลการคัดเลือก 6 ธันวาคม 2565
ยืนยันการเข้าร่วม 6 - 9 ธันวาคม 2565
ประกาศรายชื่อ(รอบสุดท้าย) 13 ธันวาคม 2565