โรงเรียนที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ สามารถตรวจสอบคุณสมบัติโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จากรายละเอียดข้างต้น และส่งใบสมัครเข้าร่วมโครงการ รายละเอียดและขี้นตอนดังต่อไปนี้
- เตรียมเอกสารและข้อมูลประกอบการสมัคร
- แบบแสดงความเห็นผู้บริหาร (พร้อมลงนามเห็นชอบ)
- สำเนาเกียรติบัตร เพื่อแสดงการผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมอบรมของ NARIT
- ข้อมูลคำอธิบายเกี่ยวกับโรงเรียน (รูปภาพประกอบในแต่ละรายการ รวมภาพให้อยู่ในไฟล์ .docx หรือ .PDF เท่านั้น)
- ด้านกายภาพ (เตรียมรูปภาพประกอบ)
- ด้านการจัดการเรียนการสอน/กิจกรรมดาราศาสตร์ (เตรียมรูปภาพประกอบ)
- ด้านการจัดกจิกรรม ชมรม/ชุมนุม ดาราศาสตร์ (เตรียมรูปภาพประกอบ)
- ด้านการพัฒนาบุคลากร (เตรียมรูปภาพ/เกียรติบัตร ประกอบ)
- ข้อมูลสื่อการสอนและอุปกรณ์เพื่อการเรียนรู้/สื่อและอุปกรณ์ที่โรงเรียนมีอยู่ (พร้อมรูปภาพประกอบ)
- ผลการดำเนินกิจกรรมดาราศาสตร์/วิทยาศาสตร์ ของโรงเรียนในช่วงที่ผ่านมา (ไม่น้อยกว่า 1 ปี) พร้อมแนบส่งไฟล์นำเสนอผลการจัดกจิกรรมที่ผ่านมา [เตรียมข้อมูลในรูปแบบ .pptx]
- แผนการดำเนินงานและจัดกิจกรรมดาราศาสตร์ในอนาคตหลังได้รับการสนับสนุนท้องฟ้าจำลอง [เตรียมข้อมูลใสรูปแบบ .docx]
- ส่งข้อมูลการสมัคร ผ่านระบบออนไลน์ บน Google Forms
- พร้อมกรอกข้อมูลการสมัครและแนบส่งไฟล์ประกอบการสมัครที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ สมัครเข้าร่วมโครงการ
>>> หมดเขตรับสมัครเข้าร่วมโครงการ <<<
- คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโรงเรียนที่มีความเหมาะสมเข้าร่วมโครงการ
- โดยคณะกรรมการจะดำเนินการพิจารณาคัดเลือกตามคุณสมบัติและความเหมาะสม จากข้อมูลที่แนบส่งมาพร้อมใบสมัคร
- ประกาศผลการคัดเลือกโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ
- หลังจากที่คณะกรรมพิจารณาคัดเลือกโรงเรียนที่เหมาะสมเข้าร่วมโครงการแล้ว จะดำเนินการประกาศผลการคัดเลือกต่อไป
- ยืนยันเข้าร่วมโครงการ
- และส่งตัวแทนครูเข้าร่วมอบรมการใช้งานและติดตั้งท้องฟ้าจำลองเคลื่อนที่สำหรับโรงเรียน ตาม วัน เวลา ที่สถาบันฯ กำหนด
- เข้าร่วมอบรม/รับอุปกรณ์ และจัดส่งกลับโรงเรียน
- หลังจากอบรมการใช้งานและติดตั้งท้องฟ้าจำลองแล้ว โรงเรียนดำเนินการจัดส่งชุดอุปกรณ์ประกอบท้องฟ้าจำลองกลับโรงเรียน เพื่อนำไปใชด้งานต่อไป
กำหนดการรับสมัคร
หมดเขตส่งใบสมัคร 2 สิงหาคม 2567
ประกาศผลการคัดเลือก 8 สิงหาคม 2567
แจ้งการยืนยันการเข้าร่วม 8 – 12 สิงหาคม 2567
ประกาศรายชื่อ(Final) 14 สิงหาคม 2567